語言學習泰語學習

什麼,曼谷周邊竟有這麼多美成這樣還不用收門票的休閒勝地?(下)

本文已影響 2.56W人 

誰說出國旅遊一定得花大價錢才能遇上美麗的風景,其實只要出行前認真做好攻略,就會發現很多好東西都是免費的呢。上篇的曼谷周邊免費景點都看了嗎,現在下篇又來咯,再說一次,全部都不~用~門~票~哦~

什麼,曼谷周邊竟有這麼多美成這樣還不用收門票的休閒勝地?(下)

6.วัดโสธรวรารามวรวิหาร ฉะเชิงเทรา   北柳府 梭通寺

วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือที่เราเรียกกันย่อๆ ว่า วัดหลวงพ่อโสธร เป็นหนึ่งในวัดที่มีความเก่าแก่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมานาน เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวแปดริ้ว ที่นี่เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธโสธร หรือหลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของฉะเชิงเทรานั่นเอง ทำให้มีผู้คนจากหลากหลายสารทิศมากราบไหว้ขอพรในความศักดิ์สิทธิ์ค่ะ

梭通寺是泰國古老的寺廟之一,也是北柳府人民的精神所向之地。這裏供奉着北柳府最重要的高僧之一——梭通高僧,因此吸引了許多虔誠的佛教徒來此朝拜。

ที่ตั้ง : อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา

地址:北柳府北柳直轄縣

เปิดบริการ : 07.00-16.30 น.

開放時間:早上七點到下午四點半

 

7. Seenspace Hua Hin หัวหิน | ประจวบคีรีขันธ์    班武裏府華欣縣 Seenspace休閒社區

Seenspace Hua Hin คอมมูนิตี้ มอลล์ ริมทะเล แห่งแรกในไทยติดทะเลหัวหิน ในคอนเซปต์ Eat, Lay, Play, Relax นั่นเอง ที่นี่มีความฮิปๆ ชิลๆ ด้วยตึกที่แทบจะเป็นปูนเปลือย มีร้านค้าเก๋ๆ มีสินค้า เสื้อผ้าต่างๆ ที่สาวๆ เห็นแล้วต้องกรี๊ด รวมไปถึง คาเฟ่ ร้านอาหารอร่อย ที่มีมุมสวยๆ ไว้นั่งชิลอีกด้วยค่ะ เราสามารถมาเดินชิลถ่ายรูปเล่นที่นี่ได้ทั้งวันทีเดียว

位於華欣海邊的 Seenspace,是泰國第一個集“吃、躺、玩、逛”於一體並緊鄰海邊的休閒社區。在這可以享受到輕鬆舒適的愜意氛圍,有很多超棒的小店,各式的衣服,美味的餐館和特別有情調的咖啡廳,保證女孩子們看到了要開心地尖叫連連。來到這裏可以邊吃邊逛邊拍照玩上一整天也不會膩呢。

ที่ตั้ง : ซอยหัวหิน 35 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

地址:13/14 Hua Hin 35, Hua Hin, Hua Hin District, Prachuap Khiri Khan(班武裏府華欣縣)

電話 : 09-2350-0035

เปิดบริการ : วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-22.00 น., เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00 – 22.00 น.

營業時間:週一至週五中午十一點至晚上十點,週末早上十點至晚上十點

 

8.ถ้ำกระแซ กาญจนบุรี 北碧府Tham Krasae巖洞

อีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่มีชื่อเสียงของกาญจนบุรีคือ ถ้ำกระแซ เป็นจุดชมวิวที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยและความอันตราย เพราะเป็นเส้นทางรถไฟเลียบหน้าผาสูงชัน เบื้องล่างเป็นแม่น้ำแควใหญ่ เรียกกันว่า เส้นทางรถไฟสายมรณะค่ะ เราสามารถเดินบนรางรถไฟถ่ายรูปสวยๆ ได้อีกด้วย แต่ต้องคอยดูเวลาดีๆ เพราะเป็นสถานีที่ยังมีรถไฟวิ่งเป็นประจำอยู่นะคะ ในส่วนของถ้ำกระแซนั้น เป็นถ้ำเล็กๆ ในอดีตเป็นที่พักของเชลยศึกที่เป็นแรงงานในการสร้างเส้นทางรถไฟสายนี้นั่นเอง

Tham Krasae巖洞是北碧府的又一個地標景點之一,以美麗奇險而聞名全國,因爲這裏有一條建造在險峻陡壁之上的鐵路,底下是深不見底的奎艾河,於是這條鐵路被稱爲“死亡鐵路”。遊客們可以沿着鐵軌散步並拍出美麗的照片,但要小心哦因爲這條鐵路現在還一直有火車通行呢。至於Tham Krasae巖洞,過去曾經是二戰時期修建鐵路的勞工們休息的地方。

ที่ตั้ง : อ.ไทรโยค ห่างจากตัวเมืองประมาณ 55 กิโลเมตร จ.กาญจนบุรี

地址:賽育縣,距離北碧市中心約55千米(北碧府賽育縣)

電話 :  0-3451-1200

เปิดบริการ : ทุกวัน

開放時間:每天

 

9.ปาลิโอ เขาใหญ่ | นครราชสีมา   呵叻府 Palio Khao Yai 

ปาลิโอ เขาใหญ่ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ หลักกิโลเมตรที่ 17 บรรยากาศเมืองเล็กๆ ของอิตาลีได้มาตั้งอยู่ที่นี่ท่ามกลางอากาศดีๆ ของเขาใหญ่ บรรยากาศ และสถาปัตยกรรมที่ทำให้รู้สึกว่ากำลังเดินอยู่ท่ามกลางกรุงโรมเลยทีเดียว และมีของประดับน่ารักๆ ทั่วทั้งเมือง ทั้งของประดับตกแต่งต่างๆ และผลิตภัณฑ์จากไร่ข้าวโพด ไร่องุ่นที่ขึ้นชื่อ ร้านอาหาร ผักปลอดสารพิษ ร้านกาแฟให้นั่งชิล วันว่างๆ ใครมีโอกาสก็แวะมาเที่ยว นั่งชิลล์ที่ปาลิโอได้สบายๆ ค่ะ

位於呵叻府的Palio Khao Yai是一個意大利風格的小城,這兒的建築和氛圍以及各種精緻可愛的裝飾讓人彷彿來到了羅馬。還有玉米地和葡萄園裏有名的農產品,出售綠色有機食品的餐館,舒服小資的咖啡廳……有空的時候約上朋友來坐坐也不失爲一個好選擇哦。

ที่ตั้ง : 146/1 ถ.ธนรัชต์ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

地址:146/1 Thanarat Road, Tambon Mu Si, Amphoe Pak Chong, Chang Wat Nakhon Ratchasima(呵叻府)

電話: 0-4436-5888

เปิดบริการ : 10.00-22.00

營業時間:早上十點到晚上十點

 

10.ทุ่งโปรงทอง ประแสร์ | ระยอง  羅勇府 Tung Prong Thong紅樹林

ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง รายล้อมไปด้วยต้นโปรงทองสีเขียวขจีปนสีทองอร่าม พร้อมโอโซนบริสุทธิ์ที่หาไม่ได้แน่ๆ ในเมืองใหญ่ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าทึ่งค่ะ บรรยากาศนี่ชิลล์สุดๆ ยิ่งช่วงเย็น ป่าสีเขียวนี้จะโดนย้อมด้วยแสงอาทิตย์และเปลี่ยนเป็นสีทองอีกด้วยนะ เรียกได้ว่า เดินถ่ายรูปเล่นสวยๆ ไปได้เลย

位於羅勇府的Tung Prong Thong紅樹林,蒼翠蔥蘢中夾雜着些許閃亮金黃,充滿了來自大海的清新空氣,又是一個遠離城市的自然樂園。這兒的氛圍超級悠然愜意,特別是到了傍晚,碧綠青翠的樹林被太陽的餘暉染上了一層金色。來這兒散心拍照真的太美啦。

ที่ตั้ง : ปากน้ำประแสร์ อ. แกลง จ.ระยอง

地址:羅勇府格林縣Prasae河河口處

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。

猜你喜歡

熱點閱讀

最新文章