語言學習泰語學習

教你如何節約錢

本文已影響 1.68W人 

對於女人來說,化妝品是一筆巨大的開銷,經常控制不住自己買買買,每過完雙11就想剁手。如果女人們能在這方面節約一點,就可以留出一部分錢做些其他事情或者存在小金庫裏哦!

教你如何節約錢

1.เครื่องสำอางค์ที่ใช้เฉพาะโอกาสให้จัดเก็บใส่ถุงรวมกัน : เครื่องสำอางค์ที่คุณมีนั้น แน่นอนว่า คุณต้องรู้จักมันดี และรู้ว่าจะใช้เมื่อไหร่ อันไหนที่ไม่ได้ใช้บ่อย ก็ให้จัดเก็บไว้ในถุงแยก เมื่อไหร่ที่รู้สึกเบื่อชุดเครื่องสำอางค์ที่ใช้อยู่เป็นประจำทุกวัน ก็ให้ไปหยิบถุงเครื่องสำอางค์ที่ไม่ค่อยได้ใช้นี้ออกมาเปลี่ยนบรรยากาศ แน่นอนวิธีนี้ จะช่วยให้คุณไม่ต้องตรงดิ่งไปร้านเครื่องสำอางค์เพื่อไปหาซื้อชิ้นใหม่ แค่หยิบถุงใบนี้มาเปิด คุณก็แต่งหน้าเปลี่ยนสไตล์ได้แล้ว แต่ต้องแน่ใจว่า อย่าเก็บนานจนหมดอายุ

把沒有經常用的化妝品就放在一個袋子裏裝起來:你的化妝品你肯定知道它們好在哪兒、什麼時候用、哪款沒有經常用,那就把它們用小袋子分開裝起來,當厭煩了每天都在用的化妝品就拿出那些沒有經常用的化妝品來換。小編敢說這種方法肯定能幫你減少去化妝品店的次數。只需要打開你的小袋子,就可以讓你換一種風格,但要記得在化妝品的有效時期內使用哦!

2.สลับสีตลับอาย์แชโดว์ : เมื่อคุณรู้สึกเบื่ออายแชโดวส์ ในโทนและเฉดสีของตลับเก่า แทนที่จะไปหาซื้อตลับใหม่ เฉดสีใหม่ ก็ให้สลับสีของแต่ละเพลทเอง จับคู่สีเสียใหม่ ก็จะได้เฉดใหม่ แล้วแต่ความสร้างสรรค์และที่สำคัญ ช่วยประหยัดเงิน

用舊的眼影DIY出自己喜歡的顏色:如果厭煩了自己舊的眼影色系想要去新的色系嘗試新的顏色,可以試試把自己原有的眼影根據自己的喜好調和出新的顏色,最重要得是還可以節約在化妝品上的開支哦。

3.เครื่องสำอางค์ชิ้นหนึ่งอาจใช้ได้หลายวัตถุประสงค์ : จริง ๆ แล้ว เครื่องสำอางค์ชิ้นหนึ่งนั้น เราสามารถนำมาใช้ได้มากกว่า 1 วัตถุประสงค์ แทนที่จะยึดติดกับหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งเพียงอย่างเดียวของมัน เราอาจจะนำมาใช้อย่างอื่นได้ด้วย เช่น นำลิปสติกมาละลาย ผสมเข้ากับวาสลิน ก็จะได้ลิปปาล์มมาใช้ หรืออาจจะนำเอาตัวไฮไลท์ มาผลมกับโลชั้นทาผิว ก็จะทำให้ได้ครีมทาผิว ที่ทำให้ผิวเปล่งประกาย เป็นต้น

一樣化妝品可以有多種用途:其實,一樣化妝品可以有不止一種的用途,從而糾正少女們一直堅持認爲的一樣化妝品只有一種用途的觀點。我們也可以拿來當其他的用,比如口紅跟凡士林一起使用可以當潤脣膏、高光跟潤膚霜一起使用可以當做乳液使皮膚更白皙有光澤等等。

4.หาข้อมูลก่อนการซื้อ : ก่อนที่จะไปเลือกซื้อเครื่องสำอางค์ เราควรหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ก่อนเสมอ เช่น เหมาะกับผิวแบบไหน โทนไหน การหาข้อมูลจะช่วยประหยัดเงินได้มากลดโอกาสเสี่ยงที่จะซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้ แล้วต้องทิ้งไปเพราะไม่เหมาะกับสภาพผิวของเรา

買之前做好準備工作:在買化妝品之前,我們應先找一些關於產品的資料,比如說適合哪種膚質、哪種色調。這種方式可以幫我們節省開支、減少購買後不適合我們的膚質又浪費的現象。

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。

猜你喜歡

熱點閱讀

最新文章

推薦閱讀