語言學習泰語學習

12月6日 10日去清邁,一定別忘了去看看清邁設計節

本文已影響 1.72W人 

去清邁,除了素貼山、週末夜市還有各種寺廟,還有什麼能逛的呢?今天小編就來推薦一下一年一度的清邁設計周,就在這幾天,在清邁或者即將要去清邁的朋友們千萬不要錯過啦!

12月6日 10日去清邁,一定別忘了去看看清邁設計節

ในช่วงปลายปี หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปพักผ่อน รับอากาศเย็นในหลายจังหวัดพื้นที่ทางภาคเหนือ แน่นอนว่า “เชียงใหม่” เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ก็ได้มีการจัดงาน “เชียงใหม่ดีไซน์วีค” เทศกาลงานออกแบบที่พลิกโฉมเชียงใหม่ให้กลายเป็นเมืองที่รวบรวมผลงานดีไซน์สุดครีเอทีฟ 6-10 ธันวาคมนี้ก็ถึงเวลาที่เทศกาลดังกล่าวหมุนเวียนกลับมาอีกรอบ และนี่คือ 5 เหตุผลว่าเหตุใดคุณจึงไม่ควรพลาด “เชียงใหม่ดีไซน์วีค 2017”

每年年末,很多人選擇去北部度假,享受涼爽舒適的天氣,清邁無疑是泰國人和外國人最鍾愛的目的地之一。在過去幾年裏,每年都會舉辦“清邁設計周”的活動,將清邁塑造成一個匯聚創意設計的城市。今年的12月6日至10日,清邁設計周又迴歸啦!下面小編爲大家列出5個不能錯過的理由。

 

1 ได้ Unseen กับงานศิลปะ Installation

感受無形的藝術

เพลิดเพลินกับงานศิลปะ หลากจุดถ่ายรูปสุดคูล พร้อมเช็คอินในโซเชียลที่บรรดานักท่องเที่ยว ดารา เซเลบหลายคนเคยถ่ายรูปเช็คอินมาแล้ว ใครอยากเห็นบรรยากาศเก๋ๆ เป็นไกด์ไลน์ตามย้อนดูรูปเก่าๆ ได้จากแฮชแท็ก #cmdw2014 และ #cmdw2016

欣賞藝術作品、拍攝超酷的照片,同時也可以在很多名人明星曾經拍照的地方打卡,想要看超讚氛圍的可以點擊標籤回看之前的照片。

 

ตลาดนัด Pop Market

Pop Market 集市


2 ได้ชิลไปกับลมหนาว พร้อมตลาดนัด Pop Market

可以去Pop Market閒逛,享受涼風習習


คุณสามารถเลือกซื้อสินค้าไอเดียดีไซน์สุดครีเอทีฟที่มีให้เลือกสรรหลากหลายประเภท ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ฯลฯ พร้อมเลือกชิมอาหารและเครื่องดื่มเคล้าเสียงเพลงได้ในบรรยากาศชิลๆ ในตลาดนัด Pop Market แห่งนี้

你可以買到各種設計獨特,很有創意的東西,比如衣服、裝飾品等。同時還可以在Pop Market邊聽歌邊品嚐美食和飲品,真的是非常愜意了!

 

3 ได้อัพเดทเทรนด์สินค้าดีไซน์กับงาน Design Showcase

看最新潮流的產品設計與展示


สัมผัสงานดีไซน์สุดคูลผ่านสินค้าจากผู้ประกอบการสร้างสรรค์ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ อัพเดทคอลเลคชั่นล่าสุด และเทรนด์สินค้าดีไซน์ที่กำลังมาแรงได้ในโซน Design Showcase นี่ล่ะ

可以接觸新、老設計師的超酷的設計作品,你還可以在設計展示區裏面看到最新的產品集合和潮流趨勢。

โซน Design Showcase

設計展示區

พบปะดีไซเนอร

與設計師面對面

 

4 ได้กระทบไหล่เซเลบและเหล่าดีไซเนอร์

同名人、設計師們進行思想的交流碰撞


ร่วมกระทบไหล่นักออกแบบ และเซเลบในวงการสร้างสรรค์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ต่างมาเยี่ยมชม แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันภายในงาน ซึ่งอาจเรียกได้ว่า เชียงใหม่ดีไซน์วีค คืองานนัดพบประจำปีของเหล่าเซเลบสายนี้เลยทีเดียว

與國內國外創新領設計領域前來參展的名人、設計師交流經驗。可以說,清邁設計周是設計師們一年一度的見面會。

 

5 ได้เพลิดเพลินกับกิจกรรม Workshop

可以體驗製作工坊帶來的樂趣


เป็นโอกาสอันดีที่คุณจะได้เรียนรู้เทคนิคการสร้างสรรค์ผลงานจากเหล่าดีไซเนอร์ นักออกแบบ และช่างฝีมือท้องถิ่น ที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ อาทิ Workshop เทคนิคพื้นฐานเครื่องประดับยัดลาย, Workshop ออกแบบตัวอักษร (Typography) เป็นต้น

這是一個你可以向設計師以及當地的能工巧匠們學習到各種他們從日常經驗中總結的製作技巧的好機會,比如裝飾品的製作基礎、字體設計等。

กิจกรรม Workshop

手工作坊


ทว่า 5 เหตุผลที่เรากล่าวไปข้างต้นก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งในงาน “เชียงใหม่ดีไซน์วีค 2017” ที่เราไม่อยากให้คุณพลาดด้วยประการทั้งปวง นอกจากนั้นก็ยังมีหลายสิ่งสุดสร้างสรรค์รอให้คุณเดินทางไปสัมผัสด้วยตนเอง ณ บริเวณย่านอนุสาวรีย์ 3 กษัตริย์, ชุมชนข้างวัดเชียงมั่น และ TCDC เชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 6-10 ธันวาคม 2560 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางwww.chiangmaidesignweek.com และ www.facebook.com/chiangmaidesignweek

以上所說的這五點理由只是2017清邁設計週中我們不想讓你錯過的一部分而已,除此之外還有很多有創意的東西,2017年12月6日-10日,在清邁三皇紀念像,Chiangman寺,以TCDC Chiangmai附近,等待你親自去發現。詳情請見:www.chiangmaidesignweek.com和www.facebook.com/chiangmaidesignweek。

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。

猜你喜歡

熱點閱讀

最新文章

推薦閱讀