語言學習泰語學習

北碧—自然的美

本文已影響 1.92W人 

除了桂河大橋,小夥伴們還知道北碧的哪些景點呢?如果你不想呆在喧囂的城市,想去清淨的地方看看風景,享受心靈的寧靜,那麼北碧的這兩個景點可以在你的計劃中哦。背起行囊,出發吧!

北碧—自然的美

 

เนินช้างศึก จังหวัดกาญจนบุรี

戰象坡

 

เนินช้างศึก ตั้งอยู่ที่ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นจุดชมวิว 2 แผ่นดินและทะเลหมอกที่สวยงามมาก ๆ โดยด้านบนจะสามารถมองเห็นวิวของหมู่บ้านอีต่อง เนินเขาน้อยใหญ่ทั้งทางฝั่งไทยและฝั่งประเทศเมียนมา ถ้าวันไหนที่ท้องฟ้าปลอดโปร่งก็สามารถมองเห็นทะเลอันดามันทางฝั่งเมียนมาได้อีกด้วย แต่ในช่วงหน้าฝนเช่นนี้ ก็เป็นช่วงเวลาที่จะสามารถชมทะเลหมอกได้สวยงามเช่นเดียวกับหน้าหนาว อากาศสดชื่น บรรยากาศเงียบสงบสุด ๆ

位於北碧府通拍蓬縣的Pilot區,在這裏可以欣賞到兩個國家的風景和非常漂亮的大海。北邊可以看到Echo村莊,坡上是泰緬大大小小的樹木。天氣晴朗的時候還可以看到緬甸境內的安達曼海;但雨季是這樣的,可以觀看到涼季纔有的海霧,空氣清新,環境清幽。

 

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

Huai Mae Khamin瀑布

ตั้งอยู่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ริมทะเลสาบเขื่อนศรีนครินทร์ ห่างจากอำเภอเมือง 108 กิโลเมตร น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นมีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ทั่วบริเวณร่มรื่นด้วยพรรณไม้ป่านานาชนิด น้ำตกไหลมาจากต้นน้ำของเทือกเขากะลาซึ่งเป็นป่าดิบเขาแล้งทางทิศตะวันออกของอุทยาน และไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ น้ำตกแบ่งออกเป็น 7 ชั้น มีชื่อเรียกต่าง ๆ กันไปแต่ละชั้น แต่ละชั้นมีความสูงและความสวยงามต่างกันไป ทางอุทยานได้ทำเส้นทางเดินสำหรับขึ้นไปชมน้ำตกแต่ละชั้นและยังเป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี

Huai Mae Khamin瀑布位於Srinakarin水壩國家公園,在Srinakarin湖的岸邊,距離城中心108公里。Huai Mae Khamin瀑布景色優美,周圍都是種類豐富的野生樹木。瀑布是從公園東部的的Khao Kalak山中的原始森林裏流下來,最終流到了Srinakarin水壩中。這個瀑布分爲7層,每一層有對應的名字,不同的高度,和各自的美妙之處。公園內有一條步行道直達每一層瀑布,是一條自然小路,全年都可以去遊玩

 

聲明:本雙語文章中的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。

猜你喜歡

熱點閱讀

最新文章

推薦閱讀